ED001009 นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้ เทอม 2 ปี 67
- samart singma |
วิชานี้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเข้าใจแนวคิด ทฤษฎี และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ ครอบคลุมตั้งแต่พื้นฐานของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการศึกษา ไปจนถึงการออกแบบ พัฒนา และประเมินสื่อการเรียนรู้ดิจิทัล รวมถึงการส่งเสริมการเรียนรู้เชิงรุกและการปลูกฝังจริยธรรมดิจิทัล.
Course Information
วัตถุประสงค์
-
อธิบายแนวคิด ทฤษฎี เกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้
-
วิเคราะห์ปัญหาและความต้องการในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้
-
เลือกใช้ ออกแบบ สร้าง และพัฒนาสื่อและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้
-
นำเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมไปประยุกต์ใช้ในการเรียนรู้ และประเมินผลการใช้งาน
-
ปฏิบัติตนเป็นพลเมืองยุคดิจิทัลที่ดี มีจริยธรรม และตระหนักถึงการละเมิดลิขสิทธิ์
หัวข้อ
กำหนดการสอน Download ...
- หมายความเป็นมาและความสําคัญของ เทคโนโลยีนวัตกรรมและเทคโนโลยี ดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้
- เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสารการศึกษา และการเรียนรู้
- หลักการ ทฤษฎีที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีนวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้
- แนวคิดสู่การออกแบบนวัตกรรม
- การสร้างแอนิเมชั่น 3 มิติ/2 มิติ/Stop Motion
- การพัฒนาบอร์ดเกมส์
- การจดทรัพย์สินทางปัญญานวัตกรรม
- การศึกษาบริบทโรงเรียน
- Online Learning
- vr/ar/ai/metaverse
- Remote Learning เครื่องมือในการพัฒนาเกม สําหรับการประเมิน และ การสร้างส่ือ VDO
- การเป็นพลเมืองยุคดิจิทัล
- การประเมินปรับปรุงสื่อ เทคโนโลยีดิจิทัลและ นวัตกรรมการเรียนรู้
วิธีการเรียน
-
การบรรยาย
-
การอภิปราย
-
การนำเสนอ
-
การทำงานกลุ่ม/โครงงาน
-
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
-
การฝึกปฏิบัติ
บทเรียนและสื่อ
-
หนังสือเรียน
-
บทความวิชาการ
-
เว็บไซต์
-
สื่อการสอนดิจิทัล
-
ซอฟต์แวร์
-
ระบบบริหารจัดการการเรียนการสอนออนไลน์
ทรัพยากรบุคคลและเทคนิค
-
อาจารย์ผู้สอน
-
วิทยากรผู้เชี่ยวชาญ
-
ห้องเรียนพร้อมอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์
-
คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต
-
แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์
การประเมิน
-
การเข้าร่วมเรียน
-
การนำเสนองาน
-
การส่งชิ้นงานในแต่ละโมดูล
-
การสอบกลางภาค/ปลายภาค
Coaches
samart singma